หลังคา APVC มีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้างที่ควรรู้ก่อนซื้อ

หลังคา APVC มีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้างที่ควรรู้ก่อนซื้อ

หลังคา APVC ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง รวมเนื้อหาที่คุณควรรู้ก่อนเลือกซื้อ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับสภาพอากาศในประเทศไทยเป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อหลังคา APVC ลูกค้าทุกคนควรจะต้องรู้ก่อนว่าหลังคา APVC มีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้าง เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

หลังคา APVC คืออะไร

หลังคา APVC คืออะไร

หลังคา APVC หรือ Anti-corrosive Composite Polyvinyl Chloride Resin คือ หลังคาที่มีการผลิตมาจากวัสดุพีวีซีที่ไม่ได้ถูกเคลือบด้วยชั้นพลาสติกเพิ่มเติม หรือก็คือเป็นวัสดุที่ไม่มีสารเสริมพลาสติก แต่จะมีส่วนผสมของ ACRYLATE เพิ่มเติมเข้าไปในเนื้อยูพีวีซีในระหว่างหลอมเหลว และจะเพิ่มสารที่สามารถช่วยป้องกันรังสี UV และสาร antioxidant เข้าไป 

โดยจะเป็นหลังคาที่มีทั้งแบบทึบและแบบโปร่งแสง และเป็นหลังคาที่มีลักษณะเป็นลอน สามารถติดตั้งได้ง่ายเหมือนการมุงหลังคาทั่วไป มีสีสันสวยงาม ไม่ซีดเร็ว มีความมันวาว สะท้อนแสงแดดได้ดี แถมยังเป็นหลังคาที่มีความทนทานสูง เนื่องจากเป็นหลังคาที่มีความหนาถึง 3 ชั้น และชั้นตรงกลางยังเป็นฉนวนกันความร้อนอีกด้วย 

นอกจากหลังคา APVC ยังมีหลังคาอีก 2 ประเภทที่ทำมาจากวัสดุพีวีซีเช่นเดียวกัน ได้แก่ หลังคา UPVC  (Unplasticized Polyvinyl Chloride) และหลังคา ASA (ACRYLONITRILE STYRENE ACRYLAT) ซึ่งลูกค้าทุกคนสามารถเลือกซื้อหลังคาที่เหมาะสมกับการใช้งานและตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด

หลังคา apvc มี ข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง ที่ควรรู้?

ข้อดี-ข้อเสียของหลังคา APVC

สิ่งสำคัญที่ลูกค้าทุกคนไม่ควรมองข้ามคือการศึกษาข้อดีและข้อเสียของหลังคา APVC ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด เพราะหากมีการใช้งานไปแล้วรู้สึกว่าไม่ตอบโจทย์หรือไม่เหมาะสมกับบ้านหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่นำไปใช้ อาจจะต้องมีการเสียเงินเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากได้

ข้อดีของหลังคา APVC

  • เป็นหลังคาที่มีความสวยงาม มันวาว สีสันสดใส ไม่ซีดง่าย
  • กันความร้อน และรังสี UV ได้ดี
  • หลังคาไม่เปลี่ยนรูปทรง แม้จะเจอกับสภาพอากาศร้อนจัดหรือเย็นจัด
  • มีให้เลือกทั้งแบบทึบแสง และใสโปร่งแสง
  • มีเสียงเบากว่าหลังคาเมทัลชีท
  • แผ่นหลังคามีน้ำหนักเบา และมีฉนวนกันความร้อนอยู่ภายใน
  • มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10-15 ปี

ข้อเสียของหลังคา APVC 

  • แม้จะมีราคาไม่แพงมาก แต่ก็ถือว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าหลังคาบางประเภท
  • มีความยืดหยุ่นน้อย และขยายตัวมาก ต้องระมัดระวังในการเว้นระยะห่างของแผ่นหลังคา

บทสรุป

หลังคา APVC มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ลูกค้าทุกคนควรจะรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะหลังคาเป็นส่วนสำคัญของบ้านหรือที่อยู่อาศัย จึงต้องมีการเลือกให้เหมาะสมกับบ้านมากที่สุด เพราะหากต้องมีการปรับเปลี่ยน หรือซ่อมแซม อาจจะต้องเสียเงินเพิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็นก็ได้ ดังนั้น ควรเลือกซื้อหลังคา APVC กับทาง OZLO ROOF ร้านขายหลังคาที่มีบริการครบวงจร รวมถึงบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกหลังคาให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *