หลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล แตกต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี?

หลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล แตกต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี

หลังคา PVC กับ หลังคาไวนิล แตกต่างกันอย่างไร? เชื่อว่าคนที่กำลังตัดสินใจจะสร้างบ้าน ต่อเติมบ้าน หรือซ่อมแซมหลังคาบ้าน รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ จะมีความลังเลใจว่าควรจะเลือกใช้หลังคาแบบไหนถึงจะเหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด และหลังคาที่ได้รับความนิยมและมีการใช้งานอย่างแพร่พลายก็คงหนีไม่พ้นหลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล

ทำความรู้จักหลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้หลังคา APVC หรือ หลังคาไวนิล จะต้องพิจารณาถึงข้อดีและจุดเด่นของแต่ละประเภทก่อน รวมถึงความเหมาะสมของการใช้งานของหลังคา APVC กับ หลังคาไวนิลร่วมด้วย

หลังคา APVC ดีอย่างไร

หลังคา APVC ดีอย่างไร

หลังคา APVC เป็นหลังคาที่ผลิตมาจากวัสดุพีวีซีที่มีส่วนผสมของ ACRYLATE ซึ่งเป็นหลังคาไม่มีสารเสริมพลาสติก แต่เพิ่มสารป้องกันรังสี UV และสาร Antioxidant เข้าไป จึงมีคุณสมบัติในการกันความร้อนได้ดี สีสันทนทาน ไม่ซีดเร็ว และมีความมันวาว เหมาะสำหรับการใช้งานบ้าน โรงงาน โรงรถ และสถานที่ต่าง ๆ อย่างครอบคลุม และทนความร้อนจัดหรือเย็นจัดได้โดยที่หลังคาไม่เปลี่ยนรูปทรง

(อ่านเพิ่มเติม: หลังคา APVC คืออะไร มีคุณสมบัติโดดเด่นอะไรบ้าง)

หลังคาไวนิล ดีอย่างไร

หลังคาไวนิล ดีอย่างไร

หลังคาไวนิล เป็นหลังคาที่ผลิตมาจากวัสดุพีวีซี ชนิดโฟมแข็งเกรด A สามารถช่วยป้องกันแสงแดด ป้องกันลม ฝน และภัยอันตรายต่าง ๆ จากความแปรปรวนของสภาพอากาศได้ เหมาะสำหรับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม และโกดังสินค้า เป็นหลังคาที่มีความแข็งแรงและค่อนข้างหนัก โดยจะมีให้เลือกทั้งไวนิลแบบท้องเรียบ, ไวนิลลอนคู่, ไวนิลลอนเดี่ยว และไวนิลลอนสาม

ความแตกต่างของหลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล

ความแตกต่างของหลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล คือ กระบวนการผลิตและความหนาของหลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล เนื่องจากหลังคา APVC จะมีกระบวนการผลิตให้มีความหนา 3 ชั้น และมีฉนวนกันความร้อนอยู่ตรงกลางของแผ่นหลังคา ส่วนหลังคาไวนิลจะมีกระบวนการผลิตโดยการนำพลาสติกมาหลอม จากนั้นนำอากาศตีกวนผสมเข้าไป และฉีดขึ้นรูปให้มีความหนามาก เพราะไม่มีฉนวนกันความร้อน ซึ่งหากเจอสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็มีโอกาสที่แผ่นหลังคาจะบิดงอ เปลี่ยนรูปทรงได้ง่ายกว่า และเนื่องด้วยความหนาของหลังคาไวนิล ทำให้มีต้นทุนการผลิตและมีราคาสูงกว่าหลังคา APVC 

หลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล เลือกแบบไหนดี

หากใครที่กำลังสงสัยว่าระหว่างหลังคา APVC กับหลังคาไวนิล ควรจะเลือกแบบไหนดี? จะต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัยร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น คุณสมบัติและความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละสถานที่ ความแข็งแรง ทนทาน รวมถึงงบประมาณที่ตั้งไว้ เนื่องจากในการมุงหลังคาก็จะมีความจำเป็นต้องใช้หลังคาในปริมาณที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับขนาดและสถานที่ที่เลือกทำ จึงต้องมีการวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี และหากใครที่มองในเรื่องของคุณภาพและความเหมาะสมในงานการใช้งานสำหรับสภาพอากาศประเทศไทย ก็ควรจะเลือกใช้หลังคา APVC เพราะมีความแข็งแรงมากกว่า สามารถกันความร้อนได้ดีกว่า และยังสามารถป้องกันรังสี UV ได้อีกด้วย

บทสรุป

หลังคา APVC กับ หลังคาไวนิล มีความแตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน จึงควรพิจารณาจากหลายปัจจัยร่วมกัน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้หลังคาในการติดตั้งหรือต่อเติมสถานที่ต่าง ๆ และสำหรับใครที่ยังมีความลังเลใจว่าควรจะเลือกหลังคา APVC หรือหลังคาไวนิล รวมถึงหลังคาประเภทอื่น ๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ OZLO ROOF หรือเบอร์ 086-317-9452 เพราะเรามีบริการเกี่ยวกับหลังคาแบบครบวงจร

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *