หลังคา APVC ดีไหม? ตอบโจทย์สภาพอากาศในประเทศไทยหรือไม่

หลังคา APVC ดีไหม ตอบโจทย์สภาพอากาศในประเทศไทยหรือไม่

การเลือกซื้อหลังคา APVC ให้กับบ้านที่อยู่อาศัย เปรียบเหมือนการสร้างเกราะป้องกันให้กับบ้าน เพราะหากหลังคามีความเสียหาย มีการชำรุด ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อตัวบ้าน รวมถึงสมาชิกในบ้านได้เช่นกัน และสำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าควรจะเลือกซื้อหลังคา APVC ดีไหม? มีข้อดีหรือคุณสมบัติที่โดดเด่นอะไรบ้าง ถึงได้กลายมาเป็นหลังคาที่ตอบโจทย์สำหรับสภาพอากาศในประเทศไทย

ข้อดีของหลังคา APVC

ข้อดีของหลังคา APVC

หลังคา APVC มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของคุณสมบัติและความสวยงามของแผ่นหลังคา สามารถนำไปต่อเติมและใช้งานได้อย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการและเหมาะสำหรับการใช้งานในประเทศไทยอย่างมาก

ความสวยงามของหลังคา APVC

หากเลือกใช้หลังคา APVC จะมีสีสันที่สดใส สีติดทนนาน ไม่ซีดจางเร็ว มีความมันวาว และเป็นหลังคาที่มีความสวยงาม ทำให้สามารถต่อเติมได้อย่างลงตัวกับหลากหลายสถานที่ แถมยังมีทั้งแบบทึบแสง และ แบบใสโปร่งแสง สามารถเลือกได้ตามความต้องการและเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ ได้เลย

(อ่านเพิ่มเติม: หลังคา APVC ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง รวมเรื่องที่ควรรู้ก่อนซื้อ)

คุณสมบัติโดดเด่นของหลังคา APVC

หลังคา APVC ถือเป็นหลังคาที่สามารถกันความร้อนได้ดี เนื่องจากเป็นหลังคาที่มีการเพิ่มสารป้องกันรังสี UV ไม่ว่าจะเจอกับอากาศร้อนหรือเย็นจัดก็ไม่เปลี่ยนรูปทรง และยังเป็นหลังคาที่มีการผลิตให้มีความหนาถึง 3 ชั้น โดยที่มีการเพิ่มฉนวนกันความร้อนไว้ตรงกลางของแผ่นหลังคาอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของการดูดซับเสียง เวลาฝนตกหนักก็จะไม่ได้ยินเสียงดังมาก และมีน้ำหนักค่อนข้างเบา ราคาไม่แพงมาก และติดตั้งได้ง่าย ซึ่งจะสามารถให้ติดตั้งได้เหมือนกับการมุงหลังคาโดยทั่วไปได้เลย และที่สำคัญ มีอายุการใช้งานยาวนาน 10-15 ปีเลยทีเดียว 

ข้อระวังในการใช้งานหลังคา APVC

แน่นอนว่าการใช้งานหลังคา APVC ไม่ได้มีแต่ข้อดีเท่านั้น แต่ก็จะมีข้อระวังหรือข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อหลังคา APVC สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย หรือสถานที่ต่าง ๆ ด้วย ได้แก่

  • หลังคา APVC จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าหลังคาหลาย ๆ ประเภท เช่น หลังคา UPVC หรือ หลังคาเมทัลชีท
  • ควรเลือกใช้หลังคา APVC ที่มีสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีเทา หรือสีครีม เพื่อป้องกันไม่ให้สีซีดเร็ว
  • แผ่นหลังคาจะมีความยืดหยุ่นน้อย และมีการขยายตัวมาก ในการมุงหลังคาจึงต้องระมัดระวังในการเว้นระยะห่างของแผ่นหลังคา APVC ให้เหมาะสม

เลือกหลังคาให้เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย

เลือกหลังคาให้เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย

หลายคนคงทราบกันดีว่ารังสี UV หรือรังสีอัลตราไวโอเลตที่อยู่ในแสงแดด ส่งผลกระทบในด้านลบต่อร่างกายมนุษย์อย่างมาก จึงต้องมีการใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง เพื่อป้องกันอันตรายจากรังสี UV และแม้แต่การอยู่ในบ้าน หรืออยู่ในที่ร่ม ก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากรังสี UV ในแดงแดดเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะแสดงแดดในประเทศไทย ดังนั้น จึงควรเลือกหลังคา APVC ซึ่งเป็นหลังคาที่มีสารที่จะช่วยป้องกันรังสี UV ถือว่าเป็นหลังคาที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของการกันความร้อนได้ดี

บทสรุป

การเลือกหลังคาให้เหมาะสมกับการใช้งานและสภาพอากาศ เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใช้ในการพิจารณาเลือกหลังคาอย่างมาก ซึ่งเชื่อว่าในบทความนี้จะสามารถตอบข้อสงสัยสำหรับคนที่กำลังลังเลว่าควรจะซื้อหลังคา APVC ดีไหม? และสำหรับใครที่ต้องการหลังคา APVC ที่มีคุณภาพ สามารถติดต่อได้ที่ OZLO ROOF บริการเกี่ยวกับหลังคาแบบครบวงจร หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 086-317-9452

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *